Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

XỬ LÝ NƯỚC VÀ NƯỚC THẢI CHĂN NUÔI

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Nguyên nhân của cung vượt cầu trong chăn nuôi

Nguyên nhân cung vượt quá cầu bắt nguồn từ khi ngành chăn nuôi VN có bước chuyển từ chăn nuôi nhỏ lẻ sang trang trại từ năm 2007 có những hiệu quả nhất định. Tới những năm 2010, 2011 giá sản phẩm chăn nuôi có mức tăng vọt khiến lợi nhuận của ngành chăn nuôi đạt rất cao. Chẳng hạn, giá thành thịt heo khi đó chỉ 36.000-37.000 đồng/kg nhưng giá bán lên đến 65.000-73.000 đồng/kg, giá thịt gà cũng có lúc lên đến 50.000-60.000 đồng/kg đã thúc đẩy người chăn nuôi ồ ạt mở rộng trang trại, đầu tư xây mới. Năm 2011 cũng là thời điểm thị trường bất động sản đi xuống nên nhiều nhà đầu tư chuyển vốn sang trang trại chăn nuôi càng làm cho nguồn cung tăng mạnh hơn. Kết quả là bước sang năm 2012 - 2013, sản phẩm chăn nuôi trong nước dư thừa và giá cả giảm mạnh.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
Nguyên nhân của cung vượt cầu trong chăn nuôi


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Ngành chăn nuôi trong nước liệu có bị nhấn chìm bởi TPP ?

Quy mô manh mún, nhỏ lẻ, giá thành sản xuất cao, chưa kiểm soát tốt dịch bệnh… là những điểm yếu cố hữu của ngành chăn nuôi Việt Nam. Nếu không kịp thời khắc phục những tồn tại này, khi Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết, dự kiến thuế nhiều sản phẩm thịt NK bằng 0%, ngành chăn nuôi trong nước rất dễ bị nhấn chìm.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
 Ngành chăn nuôi trong nước liệu có bị nhấn chìm bởi TPP ?


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Việt Nam cần đẩy mạnh tái cơ cấu ngành chăn nuôi

Vì vậy để cạnh tranh được với sản phẩm ngoại nhập, Việt Nam cần tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu ngành chăn nuôi, phát triển chăn nuôi tập trung theo quy mô trang trại, gia trại, duy trì chăn nuôi nông hộ nhưng theo hình thức công nghiệp và ứng dụng công nghệ cao. Trong đó, ưu tiên vấn đề nâng cao chất lượng con giống và xây dựng hành lang pháp lý để tăng cường quản lý các loại giống đang lưu hành. Chăn nuôi trang trại sẽ là tương lai của ngành chăn nuôi. Do đó nhà đầu tư phải tiếp tục đầu tư vào trang trại chăn nuôi có quy mô lớn, áp dụng khoa học công nghệ trong lựa chọn con giống chất lượng cao, tự sản xuất thức ăn chăn nuôi, áp dụng phương thức quản lý hiện đại để giảm giá thành, kiểm soát dịch bệnh.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
Việt Nam cần đẩy mạnh tái cơ cấu ngành chăn nuôi


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Đóng cửa trang trại nếu tiếp tục gây ô nhiễm

Trước tình trạng trang trại nuôi heo gây ô nhiễm nghiêm trọng và kéo dài, UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Chi nhánh Công ty TNHH P.N.T tại Thanh Hóa trong thời gian 10 ngày, kể từ ngày 23/4/2014, phải di chuyển toàn bộ số lợn thương phẩm đang nuôi tại Trang trại Yên Tâm đến địa điểm khác. Công ty phải thực hiện đúng quy mô trang trại nuôi 1.200 lợn nái, 70 lợn đực giống; bảo đảm môi trường theo báo cáo đánh giá tác động môi trường, khắc phục ngay ô nhiễm môi trường theo yêu cầu của các đoàn kiểm tra và các quy định về bảo vệ môi trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1569/QĐ-UBND ngày 4/6/2008; không để phát sinh thêm ô nhiễm môi trường trong quá trình sản xuất chăn nuôi tại trang trại. Nếu doanh nghiệp vẫn không thực hiện thì có thể bị đóng cửa, buộc ngưng hoạt động.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
Đóng cửa trang trại nếu tiếp tục gây ô nhiễm


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Giới thiệu đối tác uy tín

Công ty CAMIX được biết đến như một  nhà cung cấp chuyên nghiệp các giải pháp thiết bị và dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao, công nghệ tiên tiến cho khách hàng liên quan tới lĩnh vực xử lý nước & nước thải.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Giới thiệu đối tác uy tín


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Tôi phải liên hệ với ai để được tư vấn hoặc đặt hàng ?

Bạn liên hệ với Công ty CAMIX theo các thông tin dưới đây:

Công ty TNHH CAMIX
Số 34-36, Đường 57A, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, Tp.HCM
Tel          :  (08).5407.3940
Mobile:  0903.318.778
Email :  info@camix.com.vn
Website:  camix.com.vn

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Ms.Dinh (Hot Line: 0903.318.778).

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Có thể bạn cũng còn quan tâm tới?

Hy vọng chúng tôi đã phần nào giúp bạn hài lòng.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Các bài viết cùng chủ đề

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG